S.T.A.L.K.E.R.Call of Pripyat

Thể loại : Bắn súng, Bắn súng góc nhìn thứ nhất, Kinh dị, Survival horror
Số đĩa : 1 DVD
Ngôn ngữ : Tiếng Anh
Ngày phát hành : 02/10/2009
8.3
Game score
 

Chi tiết

Giới thiệu game

S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat (STALKER: Call of Pripyat) là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất - sống sót kinh dị được phát triển bởi GSC Game World. Đây là game thứ ba phát hành trong seri S.T.A.L.K.E.R., sau S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl và S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky, Game tái tạo lại nguyên mẫu thực của thành phố Pripyat, đường sắt, nhà ga Yanov, nhà máy "Jupiter”, V.v với một câu chuyện mới, ...

S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat (STALKER: Call of Pripyat) là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất - sống sót kinh dị được phát triển bởi GSC Game World. Đây là game thứ ba phát hành trong seri S.T.A.L.K.E.R., sau S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of ChernobylS.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky,

Game tái tạo lại nguyên mẫu thực của thành phố Pripyat, đường sắt, nhà ga Yanov, nhà máy "Jupiter”, V.v với một câu chuyện mới, nhân vật mới hấp dẫn hơn, tăng cường hệ thống các nhiệm vụ phụ, quái vật mới và một khu vực mới hoàn toàn - byurer chimera.

CoP vẫn kết hợp lối chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất với một chút tính nhập vai cùng 3 bản đồ chính là Creek, Jupiter và Pripyat. Tùy thời điểm, người chơi có thể dịch chuyển từ bản đồ này sang bản đồ khác miễn sao có đủ lộ phí đưa cho người dẫn đường. Game lại một lần nữa đưa người chơi xâm nhập vùng nhiễm xạ chết người xung quanh nhà máy hạt nhân Chernobyl.

Cốt truyện

S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat (CoP) là phiên bản thứ 3 trong dòng game bắn súng S.T.A.L.K.E.R. Các sự kiện trong phần này diễn ra tiếp sau phiên bản S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl (ShoC). Khi ấy, do đã tìm được đường vào trung tâm The Zone, chính phủ quyết định thành lập chiến dịch Fairway nhằm chiếm quyền kiểm soát vùng nhiễm xạ. Theo kế hoạch, nhóm quân đầu tiên sử dụng trực thăng do thám các vị trí nhiễm xạ bất thường, dẫn đường cho đại quân theo sau. Tuy nhiên, Fairway đã thất bại ngay từ giai đoạn đầu bởi các trực thăng do thám cử đi đều mất tích. Vì vậy, trung tâm an ninh đã cử ngay mật vụ Alexander Degtyarev len lỏi vào The Zone nhằm tìm ra ngọn nguồn.

Khu vực này vẫn tập trung rất nhiều các stalker - những kẻ liều lĩnh ham săn lùng kho báu. Do đó Degtyarev đã cải trang thành một stalker, từ từ dò tìm dấu vết nhóm trực thăng.

Trong quá trình điều tra của mình, Degtyarev biết rằng các máy bay trực thăng đã bị vô hiệu hóa trong không khí bởi những cú sốc điện mạnh mẽ. Ông cũng khẳng định thông qua một hộp đen máy bay trực thăng quân sự là những người sống sót đã đi đến một điểm sơ tán ở đâu đó trong Pripyat. Tuy nhiên, thành phố này bị niêm phong do môi trường nhiễm xạ. Degtyarev cuối cùng đã tìm thấy một lối đi dưới lòng đất để vào Pripyat, và tập hợp một nhóm nhỏ để giúp anh ta đi qua đường hầm này. Sau khi chiến đấu với đám đột biến và phe bí ẩn Monolith, họ đến được thành phố bị bỏ rơi và liên kết với những người sống sót từ các tai nạn máy bay trực thăng.

Degtyarev cuối cùng gặp Strelok, nhân vật chính của trò chơi S.T.A.L.K.E.R. gốc (Shadow of Chernobyl) và biết được những bí mật đằng sau The Zone, bao gồm các bất thường của môi trường trong và sau mỗi phát xạ - giải thích lý do tại sao máy bay trực thăng bị rơi.

Game kết thúc với những người sống sót, Strelok, và người chơi di tản khỏi The Zone trong khi bị tấn công bởi đám kẻ thù. Trước khi lên máy bay trực thăng cứu hộ, người chơi sẽ được lựa chọn để rời khỏi The Zone mãi mãi hoặc ở lại. Nếu người chơi quyết định không rời khỏi The Zone, sau đó trò chơi đi vào chế độ free-play mode. Trong chế độ free-play mode, người chơi có thể tự do khám phá khu vực và hoàn thành những nhiệm vụ phụ chưa hoàn thành.

Kết thúc của trò chơi khác nhau tùy thuộc vào hành động của người chơi trong game. Làm thế nào để người chơi xử lý các nhiệm vụ trong game, và có NPC nào đó còn sống hay không vào cuối của trò chơi trực tiếp ảnh hưởng đến đoạn kết.

Game

Game tái tạo lại nguyên mẫu thực của thành phố Pripyat, đường sắt, nhà ga Yanov, nhà máy "Jupiter”, V.v với một câu chuyện mới, nhân vật mới hấp dẫn hơn, tăng cường hệ thống các nhiệm vụ phụ, quái vật mới và một khu vực mới hoàn toàn - byurer chimera.

CoP vẫn kết hợp lối chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất với một chút tính nhập vai cùng 3 bản đồ chính là Creek, Jupiter và Pripyat. Tùy thời điểm, người chơi có thể dịch chuyển từ bản đồ này sang bản đồ khác miễn sao có đủ lộ phí đưa cho người dẫn đường. Game lại một lần nữa đưa người chơi xâm nhập vùng nhiễm xạ chết người xung quanh nhà máy hạt nhân Chernobyl.

Tạo sự đổi mới

Sự khác biệt giữa ngày và đêm không còn chỉ là sự thay đổi về thời gian đơn thuần, mà còn được thể hiện thông qua sự thay đổi thói quen của các loại sinh vật, kể cả con người. Trong game, khi trời về đêm các quái vật tỏ ra hung hãn, chủ động hơn hẳn ban ngày. Mặt khác, trải qua một khoảng thời gian, nhân vật sẽ cảm thấy đói và lúc ấy chỉ số thể lực sẽ giảm nếu người chơi không kịp ăn cái gì đó. Bên cạnh đó, game cũng có cơ chế ngủ giúp người chơi chủ động kéo nhanh thời gian bằng cách thiết lập thời gian tỉnh ngủ, rất tiện lợi khi đặt hàng (phải chờ một khoảng thời gian) vì lúc ngủ dậy sẽ có thông báo nhận hàng ngay. Bằng cách này, người chơi cũng có thể sắp xếp để thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi phải canh giờ đi làm, như săn Chimera vào lúc 3 giờ sáng chẳng hạn. Không nhất thiết phải treo máy chờ thời gian trôi qua một cách vô ích hay lúc nào cũng phải canh đồng hồ như trước.

Trong phiên bản mới, các sinh vật đột biến (mutant) là mối đe dọa đáng kể hơn hẳn các điểm nhiễm xạ hay các cuộc đấu súng diễn ra hàng ngày trong game. Các đàn chó thì vô cùng hung hãn và khó chịu nếu nhân vật chưa nâng cấp súng (nhưng lại có thể dùng tốc độ để chạy trốn!). CoP bổ sung thêm 2 loại mutant mới nguy hiểm hơn là Chimera và Burer, bên cạnh Bloodsucker ngày càng tinh ranh và nhanh lẹ. Người chơi buộc phải trang bị vũ khí hỏa lực mạnh, rèn luyện kỹ năng chiến đấu với mutant bởi đây là đối thủ chính khi len lỏi ở các tầng hầm hay những khu vực bỏ hoang, còn không sẽ thường xuyên bị mất máu.

Tuy không nguy hiểm như mutant song các chiến binh người cũng là đối thủ đáng gờm. Trí thông minh nhân tạo phát triển từ hệ thống A-Life được cải thiện đáng kể giúp chúng có được những phát bắn chính xác và hiểm. Tuy thế, CoP vẫn còn những cảnh 1 chọi đám đông rất dễ dàng nếu như người chơi tìm được một góc khuất nào đó rồi chờ chúng đến nộp mạng. Giữa các chiến binh sống và chiến binh thây ma (zombie) cũng có sự khác biệt đáng kể về độ linh hoạt hay khả năng gây sát thương.

Tận hưởng

Trong một thế giới nguy hiểm như vậy, súng đạn và các loại trang thiết bị là mấu chốt giúp người chơi sinh tồn. CoP bổ sung các loại thuốc giúp người tăng sức đề kháng với môi trường (lửa, hóa chất, điện…) rất đáng kể trong trường hợp chưa có giáp xịn hay các viên artifact hỗ trợ. Phần nâng cấp súng tuy không nhiều thay đổi nhưng các đặc điểm đó lại ảnh hưởng rõ rệt đến khả năng tác chiến của súng (thiên về sát thương hoặc độ chính xác v.v.). Mặt khác, một số đặc điểm nâng cấp như gắn thêm ống ngắm, thêm lượng đạn trong băng… cũng thay đổi tùy theo từng loại súng. Nếu thích, người chơi có thể gắn 2 loại súng lớn vào 2 khe mang súng, bỏ đi súng ngắn. Tuy phải trả giá bằng trọng lượng đồ vật mang theo nhưng sẽ dễ thích ứng hơn với nhiều trường hợp chiến đấu ngẫu nhiên.

Yếu tố “đầu tiên” cho việc nâng cấp lẫn mua súng đạn, giáp không còn là vấn đề khó khăn nữa. Tiền không khó kiếm nếu bạn chú ý chút ít đến nguồn khách hàng của mình, như nếu bán lựu đạn, đạn dược cho các chiến binh sẽ được nhiều hơn khi bán vào cửa hàng. Độ bền của súng cũng tác động đến việc mua bán, vì thế với những khẩu hỏng vượt quá 50% thì bạn nên bỏ đi bởi có khi tiền sửa chữa còn cao hơn giá bán ra (lỗ!).

Theo en.wikipedia.org, PC Game

Xem thêm

Yêu cầu cấu hình máy (pc)

Windows XP (SP 3) / Vista/ Windows 7 Intel Pentium 4 2.0 Ghz or AMD XP 2200+/ 512 MB RAM 128 MB GeForce 5700 / ATI Radeon 9600 HDD: 10Gb

Windows XP (SP 3) / Vista/ Windows 7

Intel Pentium 4 2.0 Ghz or AMD XP 2200+/

512 MB RAM

128 MB GeForce 5700 / ATI Radeon 9600

HDD: 10Gb

Xem thêm

Các bản mở rộng (expansion pack, dlc)

Xem thêm

Hướng dẫn cài đặt

Game này khi chạy trên màn hình LCD có khả năng màn hình sẽ không đáp ứng > không vào game được. khi click vào icon game:          màn hình sẽ tối đen          báo Out of range hay các lỗi liên quan đến độ phân giải (resolution)          báo các lỗi giống như khi màn hình không ...

Game này khi chạy trên màn hình LCD có khả năng màn hình sẽ không đáp ứng > không vào game được. khi click vào icon game:

  •          màn hình sẽ tối đen
  •          báo Out of range hay các lỗi liên quan đến độ phân giải (resolution)
  •          báo các lỗi giống như khi màn hình không nhận được tín hiệu từ CPU

Win XP:

Start > program > Accessories > system tools > system information > tools > DirectX Diagnostic Tool > More Help > Override value > Nhập vào  60 > ok  > exit

Win 7:

Cố khởi động game vài lần (dù không được) sau đó tìm vào

C:\Users\Public\Documents\stalke~1.-

hoặc

C:\Users\Public\Documents\stalker-shoc

Tìm file user.ltx > mở ra bằng Notepad > tìm dòng rs_refresh_60hz off > sửa of thành on > save

Xem thêm

Game cùng loại

DMCA.com Protection Status