Perimeter

Thể loại : Chiến thuật, Real time strategy
Số đĩa : 1 DVD
Ngôn ngữ : Tiếng Anh
Ngày phát hành : 30/06/2004
8.2
Game score
 

Chi tiết

Giới thiệu game

Perimeter là game chiến lược thời gian thực được phát triển bởi KD Lab và được xuất bản bởi 1C Company và Codemasters. Trong một tương lai xa xôi, Nhân loại đã trải qua những thay đổi căn bản trong xã hội. Các nhà khoa học và các nhà lãnh đạo tinh thần đã trở thành một và giống nhau, tự gọi mình là Spirits. Các Spirit, nhìn thấy trước sự hủy diệt không thể tránh ...

Perimeter là game chiến lược thời gian thực được phát triển bởi KD Lab và được xuất bản bởi 1C Company và Codemasters.

Trong một tương lai xa xôi, Nhân loại đã trải qua những thay đổi căn bản trong xã hội. Các nhà khoa học và các nhà lãnh đạo tinh thần đã trở thành một và giống nhau, tự gọi mình là Spirits. Các Spirit, nhìn thấy trước sự hủy diệt không thể tránh khỏi của trái đất do sự tàn phá của con người, đã chỉ đạo các nỗ lực khoa học để phát hiện ra một vùng mới của sự tồn tại: Psychosphere. Psychosphere đóng vai trò như một thế giới mới, một miền đất hứa Promised Land mới. Các Spirit sau đó bắt tay vào việc xây dựng những thành phố nổi lớn được gọi là các  Frames, trong đó có thể chứa hàng trăm ngàn người trong một thời gian vô hạn định. Với  Frames hoàn tất, các Spirit gửi chúng ra Psychosphere với mục đích để di chuyển nhân dân của họ vào Đất Hứa, để lại Trái đất phía sau mãi mãi.

Trong mỗi Frame, các Spirit thành lập Hội đồng Spirit Councils với quyền lực tuyệt đối trong tất cả các vấn đề liên quan đến Frame. Dân chúng nói chung bị kiểm soát tâm trí của họ, vì Psychosphere phản ứng với cảm xúc tiêu cực, gây ra sinh vật gọi là Scourge chui ra khỏi mặt đất và tấn công Frames. Cuối cùng, một số các công dân của các Frame bắt đầu cuộc nổi dậy chống lại sự cai trị của Hội đồng Spirit Councils, và Frames bắt đầu phân chia thành ba phe phái: Exodus tiếp tục thực hiện theo các hướng dẫn của các Spirits và tìm kiếm Đất Hứa, Harkback từ chối sự cai trị của các Spirits và tìm cách trở về Trái đất, và Empire người từ chối Spirits, ý tưởng về Đất Hứa, và Trái đất , tìm cách thiết lập một đế chế con người ngay trong chính Psychosphere. Chiến tranh xảy ra, giữa các phe phái khác nhau, giữa các Frame với nhau và với Scourge. Exodus tiếp tục di chuyển đến Đất Hứa; Harkback tiếp tục di chuyển đến  thế giới gốc Trái đất, và Empire cố gắng để thống trị cả hai bên. Cuối cùng Exodus di chuyển qua một cổng thông tin về Đất Hứa. Trong khi đó, Harkback tìm thấy các thế giới gốc và một cổng thông tin trở lại trái đất, cũng di chuyển qua. Tuy nhiên, cả hai phe kết thúc gần nhau trên đất hứa, mà dường như đó là trái đất hàng triệu năm trước. Điều này tạo bối cảnh cho phần tiếp theo của trò chơi.

Mỗi màn trong trò chơi khởi động chỉ với một căn cứ duy nhất gọi là Frame - một thành phố "nổi" di động - người chơi phải tự xoay sở thật khéo léo để "nở" rộng căn cứ của mình ra, với mục tiêu cuối cùng là mở được cổng không gian tiến vào thế giới khác. Muốn vậy bạn cần thật nhiều đất mà chúng thì không có sẵn, bạn phải "khai hoang" thông qua các nhân công người máy, một điều trái ngược với những diễn tiến trong các game cùng loại. Công việc dời non, lấp bể này thật khó nhưng cũng thật dễ. Khó ở chỗ, nó luôn bị đạo quân Scourge - những loài côn trùng sống đầy rẫy trong các thế giới của perimeter - tấn công và quấy nhiễu, làm cho bạn trở tay không kịp. Dễ ở chỗ, người chơi không chỉ mở rộng đất thật nhanh nhờ những cỗ máy tí hon làm việc cần mẫn mau lẹ, mà họ còn nhờ sự bảo vệ chắc chắn của "bức tường" năng lượng bất khả xâm phạm - perimeter. Để có được tấm màn chắn khổng lồ kia bạn phải nhờ đến những cột trụ năng lượng (energy core) được xây dựng liên kết với nhau chi chít, trông như những lưới nhện khổng lồ. Chúng là nguồn tài nguyên duy nhất trong game do người chơi tạo ra, vừa là tiền vừa là năng lượng cung cấp cho các công trình mà bạn không cần phải nhọc công khai thác, càng xây nhiều cột năng lượng bạn càng dễ "thở". Điểm trở ngại khi sử dụng nguồn năng lượng này là thời gian và kẻ thù. Càng "bật" lâu, năng lượng càng tụt xuống, đồng nghĩa với việc hệ thống phòng thủ hữu hiệu nhất của bạn sẽ mất tác dụng, đưa căn cứ trở thành "miếng mồi ngon" của các con bọ.

Perimeter luôn đem đến sự bất ngờ và đầy ý tưởng trong cách chơi. Cách quản lý quân số là một trong những bước đột phá ấy. Chỉ với ba loại quân, người chơi có thể "biến" chúng (hoặc phân rã ngược lại) thành bất kỳ quân chủng nào tùy theo tình thế và nhu cầu sử dụng. Chính việc kết hợp uyển chuyển này đã tạo nên sự linh động về mặt chiến thuật của trò chơi. Tuy nhiên với giới hạn tối đa (250 đơn vị) cùng với kích cỡ quá to của những loại quân đặc biệt làm cho đội hình của người chơi, chỉ có thể thiên về hoặc loại này hoặc loại kia.  


en.wikipedia.org, www.pcworld.com.vn

Xem thêm

Yêu cầu cấu hình máy (pc)

Windows 98SE / ME / 2000 / XP Athlon / Pentium III 1Ghz, 256 Mb RAM Graphic adapter with 64Mb RAM (ATi Radeon 7200 / nVidia nForce, nForce2, GeForce2) 4.3GB of hard drive free space

Windows 98SE / ME / 2000 / XP

Athlon / Pentium III 1Ghz, 256 Mb RAM

Graphic adapter with 64Mb RAM (ATi Radeon 7200 / nVidia nForce, nForce2, GeForce2)

4.3GB of hard drive free space

Xem thêm

Các bản mở rộng (expansion pack, dlc)

Xem thêm

Hướng dẫn cài đặt

Xem thêm

Game cùng loại

Review

0

Review

0

Review

0

Review

0

Review

8

Review

7

Review

8.2

Review

8.7

Review

7

Review

8

Review

7.5

Review

8.9

Review

5

Review

0

Review

0

Review

8.4

Review

8.2

Review

8.2

Review

7.2

Review

7.5

Review

6.7

Review

8.5

Review

6

Review

6

Review

7.4

Review

7

Review

8.2

Review

8.2

Review

9.3

Review

7.8

Review

7.8

Review

8.3

Review

6

Review

8.5

Review

8.1

Review

5.3

Review

6.5

Review

8.9

Review

8.5

Review

8.5

Review

9

Review

8.6
DMCA.com Protection Status